|
|
Host |
Huỳnh Xuân Tùng - Mod Group Facebook Tâm sự con sen |
Speaker |
Trần Đức Độ - Admin phuotluon.com
|
Hình thức |
Online qua Zoom |
Phí tham gia |
Đây là workshop không bán vé — Anh chị em nhận được giá trị hữu ích có lòng thì donate qua Momo: 0916332225 (Huỳnh Xuân Tùng)
|
Đây là workshop đầu tiên trong series “Workshop xây kênh triệu Followers/Member” do Mr. Huỳnh Xuân Tùng - Mod group Tâm sự con sen một trong số những group về content, marketing hàng đầu tại Việt Nam hiện nay cùng Mr. Trần Đức Độ - Admin fanpage- Group du lịch phuotluon.com với hàng triệu member/follower trên khắp cả nước. Ngoài ra trong thời gian tới BTC sẽ có thêm sự góp mặt của một vài speaker khác như Admin chuỗi Fanpage/ Group Nhà Văn Cục Súc, Weibo Việt Nam và những hệ thống kênh lớn khác.
Cập nhập thông tin tại
Nội dung Workshop sẽ thuần về chia sẻ, mổ casestudy xây kênh từ các admin - chủ kênh, cũng như giải đáp những thắc mắc của những người tham gia về những thiếu sót trong hành trình xây kênh của mình.
Đây là Workshop không bán vé nên mọi người có thể ủng hộ bằng hình thức donate để Speakers có thêm năng lượng, cũng như để BTC có thêm kinh phí duy trì những Workshop sau.
Recap nội dung workshop
GIÁ TRỊ CỦA CỘNG ĐỒNG
Cộng đồng không chỉ là group mà còn tạo ra giá trị
Phân biệt
- Playground: tạo ra tiền nhanh hơn
- Community: tạo nhiều giá trị hơn là tiền
6W1H
WHY
- Mục đích xây group
- Kinh doanh
- Cộng đồng
- CSKH: nên lập group công khai → chỉ là khách hàng cũ
- Nhắn tin, thay đổi kịch bản bán hàng
- Sales: sau khi khách hàng đặt hàng/ chốt đơn phải mời vào group để chăm sóc tiếp
- kêu gọi khách hàng tham gia group (CTA)
- Mục tiêu: con số
→ Khi xây dựng group nên mời khách hàng cũ tham gia trước, chưa vội nghĩ đến kéo traffic ngay
Casestudy: ladipage làm group để cskh là chủ yếu, tuy nhiên những người mua ladi toàn người bán hàng online, thiếu kiến thức.
WHO
- Những vòng tròn đồng tâm = members
- Contributor: VD group về du lịch: travel blogger/ nhóm hay đi du lịch hoặc kinh doanh du lịch → họ kéo traffic về trang của họ hoặc chia sẻ thật sự kiến thức của họ hoặc họ chỉ có nhu cầu show bản thân
- Partner/seller: vẫn phải chăm sóc vì họ là người trả tiền cho group
->Contributor và partner/ seller: người thu hút khách hàng và group phải đủ lớn và đủ nhiều khách hàng
- Mod: ng hay đóng góp cho cộng đồng → cũng cần thường xuyên lên bài
- Vẫn cần core team để tổ chức các sự kiện off
→ Community: network: kết nối đc với đầu ra
Đặt tên group
xét từ hành vi khách hàng
- Lấy giống tên với gr đã tồn tại: hiệu ứng đứng trên vai người khổng lồ
- Sản phẩm của mình có usp riêng
Nghiên cứu về đối thủ
- Điểm mạnh/ yếu của họ
- Có thể mời QTV của các gr kia về làm QTV/admin
WHERE
- Đối tượng mục tiêu ở đâu
- Tìm admin cộng đồng:
- Đi event tìm những ng nhiệt tình mời về chia sẻ → contributor (về chia sẻ cho cộng đồng)
WHEN (Thời điểm xây dựng grôup)
- Có thể lập gr theo trend)
→ Group công khai có nhiều cách kéo traffic/ còn group riêng tư bị hạn chế hơn
Thời điểm nên đóng nhận thành viên (VD: khi đủ lượng thành viên có thể đóng nhận thành viên → có 1 lượng request lớn → ăn đề xuất của FB)
WHAT (Đạt mục tiêu)
→ Điều khác biệt: Group của bạn khác gì với các group cộng đồng tương tự?
-
Khác biệt tên và chủ đề:
-
Phải gây ấn tượng ngay từ tên group, ảnh bìa, chủ đề
-
Chọn ngách để làm chủ đề
-
Kiến thức và thông tin giá trị
-
Khác biệt con người:
-
KOLs
-
Tạo nhân vật giả tưởng
(VD: Thỏ bảy màu, các nick clone Doãn Đại Hiệp,…)
-
Group chia sẻ kiến thức
(VD: Spiderum có nhiều bài viết hay từ các nhân vật ấn tượng,…)
-
Khác biệt văn hoá cảm xúc → định hình group → nên xuất phát từ Founder/ Admin
(VD: DC: xéo sắc → mọi người không dám chia sẻ, tranh luận;…)
-
Khác biệt về hành động
HOW (Quy trình xây dựng Group)
Mẫu plan xây dựng group (Master & Action Plan) do admin Huỳnh Xuân Tùng cung cấp
Mẫu research đối thủ
Lưu ý: Chọn chủ đề và đặt tên group, chọn ngách phù hợp
- VD: lĩnh vực giải trí → dễ build
- Các group mang tính học thuật cao (tài chính, kỹ thuật, BĐS) nên là chuyên gia trong ngành
Cập nhập thông tin tại