Tại sao các tổ chức phi lợi nhuận lại cần marketing automation?

Marketing automation cho các tổ chức phi lợi nhuận là một trong những cơ hội để giúp đưa các chiến lược tiếp thị của bạn lên một tầm cao mới. Trái ngược với niềm tin phổ biến, marketing automation không thể hoàn thành việc tiếp cận khách hàng cho bạn. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách, marketing automation sẽ trở thành công cụ hữu ích có thể khuếch đại đáng kể các quy trình hiện tại của bạn. Nó có thể giúp tổ chức của bạn:

  • Lên kế hoạch trước
  • Tạo chuỗi email kích hoạt
  • Hợp lý hoá việc nắm bắt khách hàng tiềm năng
  • Cải thiện phương tiện truyền thông xã hội

Các tổ chức phi lợi nhuận nên sử dụng marketing automation khi họ tự tin vào khả năng thu hút đối tượng được nhắm mục tiêu và tạo nội dung marketing có giá trị cho các thành phần và người ủng hộ của họ.

Marketing automation giúp các tổ chức phi lợi nhuận lên kế hoạch trước

Để sử dụng các kỹ thuật marketing automation một cách hiệu quả nhằm lập kế hoạch trước cho tổ chức phi lợi nhuận của mình, bạn phải cảm thấy thoải mái và tự tin vào khả năng nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể bằng các tài liệu marketing của mình.

Marketing automation cho phép các tổ chức phi lợi nhuận chuyên môn hoá hơn nữa và nhắm mục tiêu đối tượng chính của bạn bằng các tài liệu marketing tốt nhất thông qua phân khúc danh sách.

Khi bạn có khả năng phân khúc các nhà tài trợ dựa trên các đặc điểm, bạn có thể soạn thảo trước các tài liệu marketing và lên lịch gửi chúng đến các phân khúc đó vào thời điểm tối ưu.

Với một công cụ marketing automation hiệu quả, trước khi chiến dịch của bạn bắt đầu, tổ chức phi lợi nhuận của bạn có thể:

  • Tạo danh sách các nhà tài trợ dựa trên loại nhà tài trợ, dấu hiệu nhân khẩu học, cơ quan,…
  • Soạn thảo các mẫu và lưu chúng vào email hoặc thư trực tiếp để gửi cho từng phân khúc
  • Cá nhân hoá từng chữ cái hoặc email bằng cách tự động điền tên của nhà tài trợ vào tiêu đề
  • Xem trước các email trên màn hình dành cho máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại.
  • Lên lịch gửi email vào tất cả những thời điểm cụ thể để có tỷ lệ mở tối ưu.

Các tổ chức phi lợi nhuận có thể kích hoạt hàng loạt email bằng các công cụ marketing automation

Chuỗi email được sử dụng để khuyến khích những người ủng hộ hoàn thành một mục tiêu cụ thể thông qua tiếp cận marketing hiệu quả. Tự động kích hoạt những email này để phản hồi một hành động cụ thể giúp giảm bớt quy trình marketing thủ công trong khi quản lý người hỗ trợ cụ thể đó hướng tới mục tiêu.

Ví dụ: Một người ủng hộ có thể tham gia chuỗi email bằng cách ký tên vào bản kiến nghị hoặc đăng ký nhận tin qua email. Sau đó, họ sẽ nhận được email thông thường cho đến khi họ hoàn thành mục tiêu mà tổ chức phi lợi nhuận đặt ra, chẳng hạn như là hoàn thành một khoản quyên góp.

Điểm phức tạp của kỹ thuật marketing này là đảm bảo rằng bạn sản xuất vừa đủ nội dung để quản lý các nhà tài trợ và giữ cho tổ chức của bạn luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí các nhà tài trợ. Nếu bạn tạo quá nhiều nội dung, bạn có thể làm mất đi tính liên quan, tính hữu ích và nguồn cảm hứng của nội dung, khiến các nhà tài trợ mất hứng thú.

Hãy nhớ những điều sau khi bạn thiết lập chuỗi email của mình:

  • Hãy nhớ rằng các nhà tài trợ không phải là bạn: Mỗi người có một mục đích riêng, các nhà tài trợ không nhất thiết phải quyên góp cho tổ chức của bạn. Bạn cần phải thuyết phục họ về những lý do mà bạn hết lòng tin tưởng. Hãy đặt mình vào vị trí của họ khi soạn thảo email.
  • Nhấn mạnh lời kêu gọi hành động của bạn: Hành động mà bạn muốn những người ủng hộ mình hoàn thành phải cực kỳ rõ ràng. Hãy thử thêm vào một nút có màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý của họ. Sau đó, sử dụng ngôn từ trực tiếp để nói với họ chính xác những gì bạn muốn, chẳng hạn như “Quyên góp ngay bây giờ” hay “Hãy cho đi hôm nay”.
  • Đo lường tỷ lệ thành công: Chúng tôi không thể đưa ra câu trả lời chắc chắn về tần suất bạn nên gửi thư. Tuy nhiên, khi đo lường tỷ lệ thành công cho chiến lược gửi thư của mình, bạn có thể điều chỉnh chiến lược này để đảm bảo rằng nó có thể đáp ứng nhu cầu riêng của tổ chức.

Ngay sau khi ai đó hoàn thành hành động mà bạn mong muốn, bạn nên xoá họ khỏi chuỗi email và cảm ơn họ ngay lập tức. Thiết lập email công nhận tự động để thể hiện sự đánh giá cao của bạn với đóng góp của họ cho tổ chức của bạn.

Việc nắm bắt khách hàng tiềm năng được sắp xếp hợp lý với tính năng marketing automation dành cho tổ chức phi lợi nhuận

Marketing automation cho tổ chức phi lợi nhuận không chỉ là tự động hoá nội dung gửi đi cho những người ủng hộ của bạn mà còn là tự động hoá thông tin đến CRM phi lợi nhuận của bạn. Tự động hóa luồng thông tin từ các form thu thập ý kiến khách hàng tiềm năng để hợp lý hóa việc tải lên thông tin cơ sở dữ liệu nhà tài trợ của bạn.

Chẳng hạn bạn có thể tạo biểu mẫu để thu thập thông tin người hỗ trợ:

  • Đăng ký danh sách email của tổ chức phi lợi nhuận của bạn.
  • Ký một bản kiến nghị trực tuyến cho nguyên nhân của bạn.
  • Nhập email của họ để tải tài nguyên xuống.
  • Tham gia vào một hành động được nhắm mục tiêu cho chiến dịch ủng hộ tổ chức phi lợi nhuận của bạn.

Cuối cùng, những người ủng hộ này có thể trở thành những nhà tài trợ định kỳ hoặc thậm chí có thể là những nhà tài trợ lớn! Duy trì sự tương tác của họ với tổ chức của bạn bằng cách liên lạc thường xuyên, gửi bản tin thường xuyên, gửi lời mời tham gia sự kiện và yêu cầu đóng góp .

Kỹ thuật quản lý là chìa khóa để thiết lập và phát triển mối quan hệ với các nhà tài trợ của bạn. Nhưng tất cả đều bắt đầu với tín hiệu quan tâm ban đầu đó, đó là lý do tại sao việc nắm bắt khách hàng tiềm năng lại rất quan trọng. Hợp lý hóa thông tin từ các bản thu thập khách hàng tiềm năng này giúp bạn đi sâu vào việc thiết lập mối quan hệ mà không để họ phải chờ đợi.

Marketing automation truyền thông xã hội cho các tổ chức phi lợi nhuận thúc đẩy hành động của người ủng hộ

Cải thiện và tự động hóa việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của tổ chức phi lợi nhuận của bạn giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của tổ chức phi lợi nhuận của bạn từ chỉ email để bao gồm các nền tảng khác.

Với phần mềm marketing automation tốt nhất dành cho tổ chức phi lợi nhuận, bạn có thể sử dụng các công cụ truyền thông xã hội hiệu quả để lên lịch xuất bản các bài đăng trước thời hạn.

Ví dụ: Nếu tổ chức phi lợi nhuận của bạn đang triển khai một chiến dịch ủng hộ, bạn có thể lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội thông báo về các cơ hội hành động được nhắm mục tiêu mới để khởi chạy cùng lúc với email cảnh báo hành động của bạn.

Bạn có thể tự hỏi tại sao điều quan trọng là những bài đăng này được lên lịch theo cách này. Có một số lý do khiến công cụ này hữu ích cho tổ chức phi lợi nhuận của bạn:

Như đã nêu trước đó, điều này mở rộng phạm vi tiếp cận của nội dung gửi đi của bạn. Email và phương tiện truyền thông xã hội đều được khán giả ở mọi lứa tuổi sử dụng nhất quán. Thông báo về các cơ hội tại tổ chức phi lợi nhuận của bạn thông qua cả hai nền tảng sẽ mang lại lợi ích cho tổ chức của bạn.

Các trang truyền thông xã hội có thời gian tối ưu để đăng để tiếp cận đối tượng rộng nhất. Hãy lên lịch đăng bài đảm bảo rằng bạn đạt được những thời điểm hiệu quả này.

Đảm bảo rõ ràng bạn muốn khán giả làm gì khi họ đọc bài đăng mà bạn soạn thảo. Bao gồm lời kêu gọi hành động trực tiếp cho người ủng hộ của bạn. Ngôn ngữ trực tiếp này dẫn dắt nhiều đối tượng đến hành động bạn muốn hoàn thành sẽ dẫn đến tỷ lệ hoàn thành mục tiêu cao hơn.

Kết luận

Một công cụ marketing automation hiệu quả sẽ là trợ thủ đắc lực cho các tổ chức phi lợi nhuận có thể tự động quá các công việc marketing của mình, giúp tiếp cận nhà tài trợ và thu hút quyên góp hiệu quả. Với ABOT, điều này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy liên hệ với ABOT ngay hôm nay để được tư vấn.

Nguồn: Abot.vn