Tại sao GRAPHIC DES8GNER biết thiết kế nhưng lại bị gãy khi làm trong agency?

  1. Tập trung quá nhiều vào design mà không chịu nghĩ creative. Creative là sự sáng tạo, Designer cần sáng tạo trước rồi mới design sau. Vì nếu không thì Designer tự biến mình thành tool cho người khác sai khiến kêu đặt đâu dời đó, hoặc chỉ đơn giản là LAY things OUT trong 1 cái thiết kế WITHOUT CRITICAL THINKING (Tư duy phản biện/ phản tư/ lập luận sắc sảo)

  2. Không đọc kỹ nội dung content, không chịu suy nghĩ ý tưởng hoặc có đọc nhưng không chịu/biết tự cắt nghĩa nội dung, không phân tầng nội dung content từ đó không biết áp dụng quy luật của Graphic Design là FLOW, HUMAN EYES TRAVELLING, CONTRAST, HIERARCHY, ARRANGEMENT, SCALE, COLOR, TYPO v.v…

  3. Không SKETCH nháp ra giấy để xem cái mình hình dung/ tưởng tượng để xem cái mình hiểu với cái thực tế ra sao để từ đó tính toán xem cái mình nghĩ sẽ ra sao khi thiết kế có đạt đủ các kỹ thuật design ở mục 2 không, sau đó mới lên máy tính.

  4. Vội vàng xoắn lên lao vào tìm ref, dựa và ref, cái quần què gì cũng ref. Ref không có tội. Dùng sai, máy móc, copy đạo nhái bê nguyên si mới có tội. Designer tìm ref để giúp mình FOOD FOR THOUGHT thôi. Nó giúp mình mường tượng được cái MOOD / TONE/ FEEL/ LOOK thôi để mình và client của mình, hoặc cả team (content/ designer/ account/ planner) dễ có chung sự hình dung (on the same page) với nhau để dễ đạt được sự thống nhất khi họp hành, internal ý tưởng. REF GIÚP TA SÁNG TẠO, chứ REF KHÔNG ĐỂ TA COPY.

  5. Designer là artist for commercial, tức là người nghệ sĩ sáng tác có chủ đích cho mục tiêu thương mại. Hãy luôn nhớ cái gốc nghệ sĩ của mình để phải biết sáng tác, sáng tạo, dựa trên nền kiến thức tư duy về marketing và communication. Đừng để mỗi layout làm ra trông giống account làm trên powerpoint, hoặc client dùng canva tự làm thì khi đó chúng ta đã tự đào hố chôn chính mình.

Chúc các Designer xà quần thành công trong agency.